banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Huyện Ia H'Drai ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019
2-4-2019
Sáng 01/4, cùng với cả nước, 03 xã trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, xã Ia Dom được chọn làm điểm tổ chức Lễ ra quân của huyện. Đồng chí Bùi Văn Nhàng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đến dự và phát biểu tại buổi lễ.
AnhMinhHoa
Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tại xã Ia Dom

Cuộc tổng điều tra thống kê quốc gia được thực hiện 10 năm một lần đã quy định tại Điều 29 của Luật Thống kê nhằm thu thập các thông tin cơ bản về tình hình dân số và nhà ở trên toàn bộ lãnh thổ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam phục vụ công tác đánh giá tình hình, xây dựng chính sách phát triển kinh tế xã hội và các chính sách liên quan trực tiếp tới người dân. Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở lần thứ 5 tại Việt Nam.

Trong cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, huyện Ia H’Drai huy động 14 điều tra viên tiến hành điều tra 13 địa bàn với 2.558hộ. Các điều tra viên sẽ sử dụng các thiết bị máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy tính xách tay để điều tra thu thập thông tin từ các hộ dân cư.

 

 Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bùi Văn Nhàng đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền và Ban chỉ đạo các xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cuộc tổng điều tra theo đúng kế hoạch; định kỳ hàng ngày kiểm tra, đôn đốc điều tra viên, tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ; tăng cường công tác tuyên truyền để mỗi người dân, mỗi hộ gia đình hiểu được mục đích, ý nghĩa của cuộc tổng điều tra, từ đó tích cực phối hợp với các điều tra trong quá trình phỏng vấn thu thập thông tin. Đồng thời, báo cáo các vấn đề phát sinh, vướng mắc để kịp thời để giải quyết...

Điều tra viên thu thập thông tin tại thôn 1 xã Ia Dom

Sau Lễ ra quân, các điều tra viên đã đồng loạt xuống các hộ dân cư, tiến hành điều tra thu thập thông tin cho cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Cuộc Tổng điều tra được tiến hành từ ngày 01/4 - 25/4.

 

Tin, ảnh : Thanh Xuân
Số lượt xem:904
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 4581 Số người online:
Phát triển:TNC