banner
Thứ 3, ngày 30 tháng 4 năm 2024
Ia H’Drai: Sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị
16-4-2024

Chiều 16/4, Huyện ủy Ia H’Drai tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị gắn với biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Trương Thị Linh, TUV, Bí thư Huyện ủy; A Khiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Võ Anh Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Về dự Hội nghị có đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí UVBCH Đảng bộ huyện khóa XVII; lãnh đạo HĐND-UBND-UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy; các phòng, ban, ngành của huyện; các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; các Đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trương Thị Linh, TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trương Thị Linh, TUV, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, Hội nghị lần này là dịp để nhìn nhận, đánh giá khách quan kết quả thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị qua 03 năm qua trên địa bàn huyện; trao đổi những kinh nghiệm quý báu, cách làm hay, sáng tạo; đồng thời, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực. Bên cạnh đó, đề ra các giải pháp thiết thực thực hiện tốt hơn nữa việc học tập và làm theo Bác trong thời gian tới.

Quang cảnh Hội nghị

Sau 03 năm triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chuyên đề riêng hằng năm của tỉnh, nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên rõ rệt. Vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị không ngừng được phát huy; thể hiện tác phong công tác, làm việc sâu sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; quan tâm giải quyết những vấn đề cấp bách, quan trọng của các địa phương, đơn vị.

Công tác giáo dục thế hệ trẻ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên. Công tác thông tin, tuyên truyền được chú trọng với nhiều hình thức phù hợp; từ đầu năm 2023 đến nay, toàn huyện đã đăng ký xây dựng được 16 mô hình hay, cách làm hiệu quả, các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nhiều mô hình trong xây dựng và phát triển kinh tế gia đình; Đảng bộ huyện và các xã duy trì thường xuyên việc tổ chức chào cờ và sinh hoạt tư tưởng dưới cờ đầu tháng.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị đã căn cứ vào nội dung Chuyên đề hằng năm của tỉnh và tình hình thực tiễn của đơn vị, địa phương để lựa chọn những vấn đề trọng tâm, đột phá, vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương; gắn việc học Bác với thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị...

Đồng chí A Khiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát động đợt thi đua cao điểm

Tại Hội nghị, đồng chí A Khiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 09 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (17/4/2015 – 17/4/2024); 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024); 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024) và hướng đến chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập huyện Ia H’Drai (11/3/2015 – 11/3/2025).

Bế mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Trương Thị Linh thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy trân trọng cảm ơn và biểu dương các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; chúc mừng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng trong việc học tập và làm theo Bác.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành thường xuyên, nền nếp, là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp, các ngành nghiêm túc khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế, thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong báo cáo một cách thiết thực, hiệu quả, trong đó, cần nâng cao hơn nữa về nhận thức thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị gắn với phát huy truyền thống yêu nước, tính siêng năng, cần cù trong lao động của Nhân dân các dân tộc huyện nhà, tạo động lực trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, xây dựng huyện Ia H’Drai phát triển nhanh và bền vững. Tiếp tục thực hiện tốt nội dung trọng tâm, đột phá, xác định đây là một trong những nội dung trọng tâm trong chương trình, kế hoạch, gắn với thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương và của mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là phong cách nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều, làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân, tận tâm, tận tụy với nhiệm vụ, công việc được giao.

Mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị cần xây dựng và nhân rộng những mô hình hiệu quả, cách làm hay, sáng tạo và thiết thực; lựa chọn và phát động thực hiện các chủ đề sát với tình hình thực tế. Phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, trước hết là người đứng đầu cần nêu gương thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, nêu gương từ việc nhỏ đến việc lớn; gương mẫu, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, thực sự nêu cao tinh thần trách nhiệm, mạnh dạn đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và giáo dục truyền thống yêu nước, cần cù, siêng năng trong lao động tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân bằng hình thức đa dạng, phù hợp. Đồng thời phê hình những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động.

Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn cách làm qua loa, hình thức, chiếu lệ; định kỳ sơ kết, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Kết luận số 01-KL/TW gắn với đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, đẩy mạnh tự phê bình và phê bình, khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm. Lấy kết quả thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị là tiêu chí đánh giá, phân loại tập thể, cá nhân hằng năm, đồng thời làm căn cứ trong quy hoạch, đào tạo, bố trí sử dụng cán bộ...

Lãnh đạo huyện tặng hoa và giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, điển hình

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện khen thưởng cho 08 tập thể và 11 cá nhân có thành tích tiêu biểu, điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.

Tin, ảnh: Phương Dung
Số lượt xem:239
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 5542 Số người online:
Phát triển:TNC