banner
Chủ nhật, ngày 5 tháng 5 năm 2024
Tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và việc làm
5-4-2024

Sáng 05/4, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và việc làm năm 2024 cho các em học sinh lớp 9 và lớp 12 tại huyện Ia H'Drai.

Các em học sinh tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, các em học sinh được tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, việc làm; chia sẻ, cung cấp thông tin thị trường lao động, hỗ trợ, định hướng cho học sinh có sự lựa chọn ngành, nghề phù hợp, góp phần sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; chia sẻ kiến thức, kỹ năng về lựa chọn nghề nghiệp, việc làm; cung cấp thông tin về tuyển sinh GDNN năm 2024, thông tin thị trường lao động trong nước và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, qua đó hỗ trợ các em trong việc lựa chọn nghề nghiệp, việc làm phù hợp với bản thân và nhu cầu của xã hội sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, các em được trao đổi, thảo luận, giải đáp các ý kiến về tuyển sinh, đào tạo nghề nghiệp, việc làm sau tốt nghiệp.

Thông qua Hội nghị giúp học sinh tự nhận thức về khả năng, sở thích, sở trường và nguyện vọng nghề nghiệp của bản thân; có kiến thức, hiểu biết về thế giới nghề nghiệp, việc làm trong xã hội; xu hướng ngành, nghề việc làm trong tương lai để lựa chọn ngành, nghề học phù hợp; tạo điều kiện cho các em học sinh phổ thông được tìm hiểu, trải nghiệm về nghề nghiệp, thông tin thị trường lao động, kỹ năng tìm kiếm việc làm; đồng thời, nâng cao nhận thức của người học về thái độ nghề nghiệp, đạo đức nghề nghiệp, xây dựng kế hoạch học tập và phát triển năng lực nghề nghiệp. Qua đó, góp phần chuyển biến mạnh mẽ công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở và trung học phổ thông vào học các trình độ GDNN phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và phù hợp với năng lực, khả năng của các em học sinh.

Tin, ảnh: Phương Dung
Số lượt xem:254
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 5309 Số người online:
Phát triển:TNC