banner
Chủ nhật, ngày 5 tháng 5 năm 2024
Kỳ họp HĐND huyện Ia H'Drai lần thứ 7 thành công tốt đẹp
19-12-2023

Sau 01 ngày làm việc tích cực, khẩn trương trên tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Đồng chí Trương Thị Linh, TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí Bí thư Huyện ủy Trương Thị Linh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng, trách nhiệm, tậm tâm với công việc của các cấp, các ngành và toàn thể cán bộ, đảng viên, các doanh nghiệp và Nhân dân huyện nhà.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn một số hạn chế, yếu kém được chỉ ra tại các báo cáo trình kỳ họp, trong đó có một số nội dung mà đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị quan tâm: HĐND huyện định hướng thảo luận, tham gia, đánh giá đúng thực chất kết quả đạt được, làm rõ những số liệu tại các báo cáo, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân để tìm giải pháp khắc phục trong thời gian tới; đồng thời nghiên cứu, đề xuất với Ban Thường vụ Huyện ủy để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương đồng bộ, nhịp nhàng, đạt hiệu quả cao. HĐND, UBND huyện chỉ đạo, triển khai thực hiện các chủ trương trình Kỳ họp sau khi được quyết nghị theo đúng quy trình, quy định pháp luật hiện hành có liên quan. Các đại biểu HĐND tham gia thảo luận, trong đó trọng tâm trong việc thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách huyện năm 2023 và phương án phân bổ dự toán ngân sách cấp huyện năm 2024; điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn ngân sách địa phương Kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 huyện Ia H’Drai.

Đồng chí mong muốn qua từng Kỳ họp, các đồng chí đại biểu HĐND huyện sẽ không ngừng nghiên cứu, nâng cao vai trò, năng lực, trách nhiệm của mình, thực hiện tốt nhất vai trò của người đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân; tham gia cùng với hệ thống chính trị và Nhân dân xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển giàu mạnh, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2024 và của nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm

Kỳ họp đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người do HĐND huyện bầu theo Nghị quyết số 96/2023/QH15 ngày 23/6/2023 của Quốc hội; xem xét, quyết định miễn nhiệm đối với chức danh Phó Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Võ Anh Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện giải trình các ý kiến, kiến nghị của đại biểu tại Kỳ họp

Kỳ họp cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, chất vấn. Các ý kiến, kiến nghị của đại biểu HĐND huyện xoay quanh một số vấn đề như: các chỉ tiêu liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; giải ngân vốn đầu tư công; công tác giải quyết và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri; phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, hạn chế tội phạm gia tăng; thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia; xem xét, bố trí ngân sách hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Đoàn Hội thẩm nhân dân; thu, gom rác thải; nước sinh hoạt… Các ý kiến, chất vấn của các đại biểu đã được lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban giải trình, làm rõ tại Kỳ họp.

Đại biểu HĐND huyện biểu quyết thông qua Nghị quyết trình tại Kỳ họp

Cũng tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện đã thống nhất, biểu quyết thông qua 11 Nghị quyết trình tại Kỳ họp.

Đồng chí A Khiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc Kỳ họp

Bế mạc Kỳ họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện A Khiên đề nghị UBND huyện khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương có giải pháp cụ thể, phân công nhiệm vụ và xác định rõ thời gian hoàn thành đối với từng tổ chức, cá nhân để thực hiện tốt các Nghị quyết của HĐND huyện đã thông qua, trong đó cần lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm sau: đề nghị UBND huyện, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần chỉ đạo, điều hành và quyết liệt ngay từ những ngày đầu của năm 2024 để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà HĐND huyện đã thông qua. Các cấp ủy, chính quyền phải lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ, giải quyết nhanh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bám sát các tiêu chí, thực hiện đúng định mức hỗ trợ để các nguồn lực quan trọng này phát huy hiệu quả cao nhất.

Đề nghị UBND huyện chỉ đạo quyết liệt các đơn vị chủ đầu tư, hoàn thành tiến độ đề ra, nhất là các công trình, dự án đầu tư công kết thúc trong năm 2024; tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri, quyết tâm không để tạo ra điểm nóng trên địa bàn.

Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện, Tổ đại biểu HĐND huyện lựa chọn chuyên đề giám sát hàng năm phải tập trung vào các vấn đề bức xúc ở địa phương hoặc những ảnh hưởng lớn đến đời sống của Nhân dân và phải được theo dõi, đôn đốc, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện. Những đại biểu được lấy phiếu tín nhiệm tiếp tục đề cao tinh thần, trách nhiệm, phát huy kết quả đạt được, có kế hoạch cụ thể để khắc phục sớm nhất các hạn chế và hoàn thành tốt hơn trọng trách được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao cho, xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri và Nhân dân huyện nhà...

Tin, ảnh: Phương Dung
Số lượt xem:228
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 4938 Số người online:
Phát triển:TNC