banner
Thứ 2, ngày 6 tháng 5 năm 2024
Hội nghị giao ban Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã lần thứ III
14-3-2024

Chiều 13/3, Thường trực HĐND huyện Ia H'Drai tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026. Chủ trì Hội nghị có đồng chí A Khiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Lương Văn Thám, HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các Ban HĐND huyện; Thường trực HĐND các xã.

Trong năm 2023, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện, xã đã thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình, kế hoạch đã đề ra; chuẩn bị và tổ chức thành công các kỳ họp thường lệ và chuyên đề, theo đúng quy định; hoạt động tiếp xúc cử tri luôn đảm bảo và kịp thời, đúng quy định và chất lượng; hoạt động giám sát chuyên đề được duy trì thường xuyên và chú trọng để kiểm tra, đôn đốc thực hiện tốt Nghị quyết của Hội đồng nhân dân các cấp đã ban hành. Việc phối hợp giữa Thường trực Hội đồng nhân dân với các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, UBND, Ban Thường trực UBMTTQVN cùng cấp và các cơ quan hữu quan ngày càng nhịp nhàng, hiệu quả; đại biểu là lãnh đạo và Ủy viên các Ban của Hội đồng nhân dân đã quan tâm dành nhiều thời gian, tâm huyết cho các hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân và các Ban của Hội đồng nhân dân, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân, hiệu lực, hiệu quả trong công tác điều hành của chính quyền địa phương được tăng cường. 

Tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân cấp huyện, cấp xã đã tập trung đánh giá tình kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn; xem xét các báo cáo, tờ trình dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp và xem xét một số nhiệm vụ cấp bách, quan trọng thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân các cấp. Qua xem xét các báo cáo, tờ trình tại các kỳ họp, Hội đồng nhân dân huyện đã biểu quyết thông qua 48 Nghị quyết, Hội đồng nhân dân các xã biểu quyết thông qua 75 Nghị quyết, đảm bảo để phát triển kinh tế - xã hội và một số nhiệm vụ cấp bách khác. Thường trực Hội đồng nhân dân huyện, xã đã triển khai văn bản đề nghị các đại biểu Hội đồng nhân dân đăng ký nội dung chất vấn gửi về Thường trực Hội đồng nhân dân để phân nhóm vấn đề chất vấn và chuyển đến tổ chức, cá nhân được chất vấn. Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tiến hành giám sát 02 chuyên đề và khảo sát 02 cuộc, để làm cơ sở cho thẩm tra các dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Để kịp thời xem xét quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền có tính cấp bách phát sinh trong thời gian giữa hai kỳ họp thường lệ, Thường trực Hội đồng nhân dân đã chủ động phối hợp với Ủy ban nhân dân chuẩn bị và tổ chức kịp thời các kỳ họp chuyên đề, đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục. Bên cạnh đó, Thường trực Hội đồng nhân dân các cấp đã thực hiện tốt chức năng chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động cùng các Ban Hội đồng nhân dân theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương. 

Hội đồng nhân dân huyện đã tổ chức trên 18 buổi tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp lần thứ 6 và trước kỳ họp lần thứ 7 Hội đồng nhân dân huyện tại 03/03 xã, HĐND các xã tổ chức 16 đợt TXCT tại các thôn trên địa bàn, để các đại biểu Hội đồng nhân dân thông báo với cử tri về nội dung, chương trình và thời gian tổ chức kỳ họp; phối hợp tổ chức tiếp công dân định kỳ đúng quy định tại Trụ sở tiếp công dân để xem xét việc giải quyết của UBND và các ngành chức năng trên địa bàn liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của công dân; hoạt động giám sát, khảo sát được đảm bảo đúng quy định. 

Các Ban Hội đồng nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, tham gia đầy đủ các cuộc họp, kỳ họp của Hội đồng nhân dân; phối hợp tổ chức thành công kỳ họp thường lệ và kỳ họp chuyên đề của Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân đã phối hợp cùng Ban Thường trực UBMTTQVN cùng cấp tiến hành tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp Hội đồng nhân dân; tham gia các hoạt động giám sát, thảo luận tổ, đóng góp ý kiến vào các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình ra kỳ họp góp phần nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND, hiệu lực, hiệu quả trong công tác điều hành của chính quyền địa phương được tăng cườnggóp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2023.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để các đại biểu HĐND thảo luận, bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động HĐND trong thời gian tới.

Đồng chí A Khiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị.

Để làm tốt công tác của HĐND trong thời gian tới, đồng chí A Khiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các cơ quan, phòng ban tham mưu giúp việc cho HĐND-UBND cần chủ động nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của cấp trên kịp thời tham mưu cho Thường trực HĐND-UBND giải quyết các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất khi có yêu cầu. Các Tổ đại biểu HĐND cấp huyện, xã cần bố trí, sắp xếp thời gian cho công tác đại biểu Nhân dân, tăng cường đi cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc của cử tri để kịp thời phản ánh đến các cơ quan thẩm quyền giải quyết theo quy định, tránh để tạo thành điểm nóng trong Nhân dân…

Tin, ảnh: Hoài Thương
Số lượt xem:303
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 4826 Số người online:
Phát triển:TNC